Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2009

Coconut cookies


Nhà mình ai cũng thích ăn bánh dừa. Nói chung là, những gì có dừa là mọi người đều hưởng ứng rất nhiệt tình. Chuẩn bị Tết rồi, mình làm một ít bánh để ăn Tết. Bánh dòn, xốp, ăn có vị ngậy, béo của dừa. Mình làm bánh này theo công thức tham khảo của bạn Ngọc Trâm (có chút chỉnh sửa theo khẩu vị của nhà mình về độ ngọt, béo). Làm được một hộp bánh để ăn Tết rồi.

Nguyên liệu:
-
Bột mì : 200gr
-
Bột hạnh nhân: 100gr
- Bơ nhạt; 150gr

- Dừa tươi nạo xay nhỏ : 200gr
-
Dừa khô : 150gr chia làm 2 phần

- Trứng gà : 1 quả
-
Đường xay : 120gr
-
Kem tươi : 100ml
-
Banking powder : 1 tsp

Cách làm :
1. Bơ bỏ ra ngoài cho mềm với nhiệt độ phòng
2. Bột hạnh nhân cho vào lò khay đã trải giấy nến nướng ở nhiệt độ 150 trong 10'
3. Đánh bơ với đường thật nhuyễn
4. Cho từng quả trứng vào đánh cho bông lên rồi cho vài giọt Vanilla vào cho thơm
5. Cho bột hạnh nhân vào (nếu đánh bằng máy thì chỉ cần quay vài vòng) lại đổ tiếp bột mỳ, một nửa số dừa tấm, dừa tươi xay nhỏ vào, sau cùng là chế kem tươi. Nếu thích cắt bằng khuôn thì múc hỗn hợp trên vào bát bọc giấy bảo quản cho vào tủ đá 20' cho cứng, đem ra dùng bột áo rắc một lượt rồi dùng khuôn cắt.
Còn nếu dùng đầu phun bắt bông kem thì cứ thế bỏ ra cho vào túi nylon cắt miệng túi và định hình theo ý mình. Sau khi định hình bánh thì lăn qua một lớp bột dừa tấm, nếu dùng đầu phun bột nhão thì chỉ rắc được lên mặt trên của

Không có nhận xét nào: