Thứ Năm, 1 tháng 1, 2009

Súp lươn

Thỉnh thoảng mình được CHY cho đi ăn súp lươn xứ Nghệ ở Trung Hòa. Thấy món này cũng hấp dẫn nhưng chưa hôm nào ăn mình thấy thực sự ngon miệng. Chắc tại khẩu vị của mình k hợp với người xứ Nghệ. Hôm nay được nghỉ holiday làm bữa súp lươn ăn. Mình chả biết sơ chế lươn, nhờ mama thì mama sợ k dám làm. Để papa ra tay vậy. Híc híc… mang tiếng con gái làng “chặt đầu, lột da” mà nhìn con lươn lại sợ, thế mới chết chứ!!!

Và cách nấu súp lươn của mình thế này:

Lươn mua về làm sạch nhớt, dóc xương sống. Thịt lươn luộc lấy nước, sau đó ướp với các gia vị gồm: hạt tiêu, hành khô thái nhỏ, ớt bột, bột nêm, bột điều cho nổi màu. Sau đó phi hành khô với dầu trong một cái chảo rồi đổ thịt lươn đã ướp kỹ vào đảo đều cho tới chín. Nước để nấu súp được hầm từ xương lợn, xương bò rồi cho thêm phần nước luộc thịt lươn lúc đầu vào. Lươn xào chín thì đổ vào nồi nước xương đã chuẩn bị, đun cho sôi. Nêm gia vị cho vừa ăn.

Cuối cùng là cho hành tây thái mòng và rau răm thái nhỏ vào ~~~> măm măm với bánh mì giòn ngon tuyệt. Kết quả là cả nhà có 1 bữa trưa ngon miệng. Yummy, yummy!!!

Không có nhận xét nào: