Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2008

Bún cá

Trời mưa, lạnh quá! Lại nhớ Hải Phòng rồi. Những ngày mưa, rét thế này mà có bán bún cá HP măm thì tuyệt cú mèo. Ngại đi chợ lắm, nhưng vì thèm bún cá quá nên lại phải lọ mọ. Chợ ngày mưa, thành ra mi thứ k được sẵn nhưng ngày thường. Đi khắp chợ mà chẳng kiếm được một cây dọc mùng. Thôi đành vậy, biết là thiếu dọc mùng là mất đi đến 1/3 cái ngon của bún cá HP, nhưng thế là cũng tạm đủ để giải quyết cái sự thèm của mình rồi. Và, cho dù có thiếu dọc mùng những mọi người trong nhà vẫn tả nhiệt tình. Một bữa trưa ngon miệng. Hì hì…

Nguyên liệu :

- Cá loại to ( cá chắm, cá chép , cá quả ... tùy ý)

- Xương lợn

- Dọc mùng

- Hành hoa , thìa là , cà chua

- Gia vị , mỳ chính , dấm tỏi ớt , tiêu .

- Bún sợi nhỏ

Cách làm :

Cá rửa sạch cắt miếng mỏng. Đầu cá đem ninh lấy nước. Xương lợn ninh lấy nước ngọt rồi đổ chung hai nồi nước vào với nhau . Cá đem rán vàng. Khi cá đã vàng đều thì vớt ra để riêng. Dọc mùng tước xơ , thái vát chiều dài cũng 5cm rồi đem ngâm với chút muối , đợi chừng trên 10' thì dùng tay bóp nhẹ tay cho mềm , đem rửa sạch . Rau thì là và hành hoa thái nhỏ để ra bát riêng. Bún trần qua nước sôi.

Nước dùng : đun sôi lại nồi nước dùng , nêm gia vị cho vừa miệng , rồi thả cà chua thái hình múi cau vào nhưng k nên để cà chua nát quá sẽ khiến nước dùng thành màu đỏ (lưu ý nhiều cà chua thì nước càng ngon, vị chua tự nhiên, nhà mình thích ăn chua nên mình hay cho thêm một ít mẻ vào, vị chua thanh thanh của mẻ cũng rất hấp dẫn)  .

Trình bày : bày bún ra bát, bên trên bày cá miếng, dọc mùng, rồi chan nước dùng lên trên, múc thêm một hai miếng cà chua, sau cùng rắc hành hoa và thìa là thái nhỏ. Ăn nóng hổi, kèm thêm tương ớt hoặc ớt tươi, dấm tỏi ngâm ớt tùy ý.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chào bạn, mình thấy bạn rất đam mê ẩm thực và làm rất nhiều món. Mình muốn làm quen với bạn và trao đổi về lĩnh vực này, không biết bạn có sẳn lòng làm quen không ? nick yahoo của mình : hokimngocdiem.

Chúc bạn vui.
Hồ Kim Ngọc Diễm