Thứ Năm, 25 tháng 12, 2008

Bánh chuối hấp, cốt dừa

Sẵn có nải chuối sứ mama mua hôm qua, nhìn ngon mắt quá! nghĩ ngay đến món bánh chuối hấp với nước cốt dừa. Vị thơm ngọt của chuối sứ và ngậy của cốt dừa cứ quấn lấy nhau, tạo nên cái vị ngọt béo khác thường. Đó chính là sự hấp dẫn của chiếc bánh. Hãy cứ thử một lần vào bếp chế biến món bánh này, bạn đem lại sự thú vị cho mọi người.

Nguyên Liệu :
- 10 quả chuối sứ (dùng chuối sứ chín)
- 150g đường trắng
- 3 1/2 cups nước lạnh
- 1/4 cup bột gạo
- 2 cups bột năng
- vài giọt dầu chuối
- dừa nạo
- nước cốt dừa
- vừng rang vàng

Cách làm :
- Cho đường và nước vào nồi đun cho âm ấm, quậy đều tay (nhớ nhỏ lửa kẻo khét). Sau đó cho bột năng và bột gạo vào quậy cho tan đều, cho dầu chuối vào sau cùng.
- Để đó 30 phút cho bớt nóng, chuẩn bị chuối. Chuối thái lát mỏng.
- Xong bắc cái xửng lên, cho khuôn vào và thoa dầu đều trong khuôn, Múc bột đổ vào khuôn, mỗi lớp có độ dày khoảng 1/2 cm, sắp chuối kín trên mặt, lấy muỗng làm cho chuối nằm gọn và đều trong khuôn, đem hấp, khi thấy bột trong thì lại đổ 1 lớp bột kế tiếp lên, hấp tiếp tục... cứ 1 lớp bột, 1 lớp chuối cho đến hết . Mỗi lần trước khi đổ bột vào thì lấy giấy thấm nước trên lớp bột đã chín, sau đó mới đổ lớp bột kế tiếp.
- Khi chín bỏ ra cho nguội, cất vào tủ lạnh, ngày hôm sau gỡ bánh chuối ra khỏi khuôn thì dễ cắt hơn, cắt hình thoi, hay hình vuông......cho đẹp .

- Thưởng thức: dưới nước cốt dừa lên mặt bánh, rắt 1 ít dừa nạo và một ít vừng rang lên trên.

Không có nhận xét nào: