Thứ Tư, 24 tháng 12, 2008

Gỏi xoài xanh

Món này cực kỳ sẵn, dễ kiếm, dễ làm, nhưng chắc chắn được nhiều người ưa chuộng, ham thích vì vị chua chua, ngọt ngọt, đậm đậm, vừa giải khát vừa khai vị tốt.

Hôm qua đi chợ, sẵn thấy có hàng xoài xanh ngoài cổng chợ chọn mấy quả ngon mang về làm món gỏi xoài. Xoài xanh đem gọt vỏ, thái chỉ dài, trộn nước mắm cho đường vào giã thêm một chút tỏi, gừng. Nhìn đĩa xoài trộn xong hấp dẫn kỳ lạ, ăn miếng xoài giòn côm cốp, chua chua, mặn mặn, ngọt ngọt…chẹp chẹp ... không thể tả được ngon thế nào.

Xoài xanh thì có thể chế biến thành nhiều món ăn chơi rất thú vị như: xoài dầm nước mắm, nộm xoài, gỏi xoài… Hôm nay, mình làm món gỏi xoài trộn với ruốc khô (con tép biển). Ngon quá!

Cách làm

Nguyên liệu:

- 1 quả xoài xanh (khoảng 300gr)

- 50 gr cà rốt

- 50 gr ruốc khô (tép biển)

- 1 quả ớt

- 1 ít rau răm

- 3 tép tỏi băm nhuyễn

- Gia vị: hạt nêm, đường, nước mắm ngon.

Thực hiện:

1. Ruốc khô ngâm nước cho nở rồi xả sạch cát. Xoài xanh gọt vỏ, thái sợi. Ớt bỏ hạt, băm nhuyễn. Tỏi băm nhuyễn.

2. Trộn xoài với 3 thìa súp nước mắm, 3 thìa cà phê đường và ớt băm. Để cho ngấm.

3. Cà rốt thái chỉ sau đó trộn với 2 thìa súp dấm và 1 thìa cà phê đường.

4. Phi thơm tỏi, cho ruốc khô vào đảo đều, thêm một thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê hạt nêm. Khi thấy ruốc vàng, xăn thì tắt bếp.

5. Trộn xoài và cà rốt với nhau. Bày ra đĩa, rắc ruốc đã rang vàng lên trên cùng với rau răm thái nhuyễn.

Ok. Thế là đã có món gỏi xoài cực kỳ hấp dẫn rồi. Khi ăn, trộn thêm một ít tương ớt vào thì gỏi xoài sẽ ngon và lạ miệng hơn. Mọi người thử làm món này đi, mình đảm bảo món này cực ngon mà làm cũng cực dễ nữa.

Không có nhận xét nào: