Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2008

Brownies

Brownies – không chỉ là bánh chocolate, mà còn là cái gì đó gợi nhớ về thời gian mình ở Armidale. Vị ngọt, thơm, và ngậy ăn đến đâu biết đến đấy. Armidale trời lạnh, mưa rả rích cả ngày chả có việc gì hay ho để làm nên chỉ biết cắm đầu vào học và làm brownies để măm cho đỡ cơn ghiền. Phải cái, mỗi lần thèm, hăm hở làm bánh xong thì chỉ có mỗi một mình măm. Nhưng chả sao, vẫn ngon như thường. Còn bây giờ, mình lại làm brownies nhưng không phải măm một mình. Mình đã có CHY của mình măm cùng rồi. CHY măm say sưa, không biết bánh ngon thật hay CHY động viên mình. Hị hị! dù sao thì mình vẫn thấy sướng. Yêu CHY nhiều lăm!

Công thức (cho 1 khay chữ nhật 20cm x 30cm)

Nguyên liệu:

- 150gr bơ
- 200gr đường
- 100gr bột mỳ
- 4 trứng gà
- 50gr cacao
- 2 thìa cà phê vani
- ¼ thìa cà phê muối
- ½ thìa cà phê baking powder
- 100gr dừa nạo
- 1 ít chocolate chip
- 1 ít đường xay

Cách làm:

Bơ đun chảy, bỏ đường và trứng vào đánh đều cho tan đường. Cho vani, cacao, muối, bột mỳ, baking powder, dừa nạo và chocolate chip vào trộn đều (không cần trộn kỹ quá, cứ khuấy đều tay là được). Đổ vào khuôn đã tráng bơ, nướng ở nhiệt độ 175 độ C khoảng 25 – 30’. Lấy khuôn ra khỏi lò, rắc đường xay lên trên mặt bánh >>> thế là có bánh măm rồi.

Không có nhận xét nào: