Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2008

Almond cookies

CHY của mình gửi cho mình rất nhiều receipts hay ơi là hay. Chắc CHY muốn mình suốt ngày quanh quẩn nơi xó bếp đây. Hôm nay, mình sẽ làm Almond cookies cho CHY măm.

Tối về, cơm nước xong xuôi rồi bắt đầu làm cookies. Cái này làm không tốn nhiều thời gian, làm xong ăn cũng thấy ngon. Chỉ mỗi tội mình không có đồ để nặn cookies nên ra hình không được đẹp cho lắm. Sau một hồi nặn nặn, ấn ấn, cũng ra được hình cookies không đến nỗi nào nhỉ. CHY và mụ béo chén ngon lành, bánh ngon CHY hỉ?

Receipt này:

Nguyên Liệu:
- 250g bột mỳ
- 120g bơ, để mềm
- 2 quả trứng
- 120g đường
- 1/2 teaspoon baking soda
- 1/8 teaspoon muối
- 1 tablespoon dầu hạnh nhân
- 100g hạt hạnh nhân

Cách Làm:

Mở lò nướng trước 170 độ C. Trộn bột, baking soda, muối trong 1 cái tô để riêng. Dùng máy đánh trứng, đánh bơ và đường cho mịn, xong bỏ trứng vào từng qủa 1 đánh cho đều. Bỏ dầu hạnh nhân vào. Sau đó bỏ bột vào từ từ trộn đều. Bột sẽ hơi dính tay.

Rãi bột khô ra bàn, đổ bột ra cán và dùng cookies cutter cắt hình tròn, hoặc nếu có đồ để nặn cookies thì bỏ vào nặn ra. Còn không thì bỏ bột khô vào tay, múc 1 muỗng cafe bột lăn tròn, bỏ vào khuôn nướng bánh, ấn 1 hạt hạnh nhân lên trên.

Bỏ vào nướng khoảng 20 phút là bánh chín.

Không có nhận xét nào: